top of page
  • Writer's picturePhòng khám JK Việt Nam

Nằm lòng 7 thói quen giúp giảm mỡ mặt hiệu quả nhất ngay tại nhà

Updated: Apr 22, 2022

Mỡ má, nọng cằm luôn là vấn đề khiến chị em đau đầu bởi nó khiến mặt bự hơn. Nhưng thực tế, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ mỡ thừa cứng đầu chỉ với những thói quen đơn giản hàng ngày. Cùng JK Việt Nam điểm qua 7 thói quen giúp giảm mỡ mặt, lấy lại gương mặt thon gọn, cân đối nhé!


1. Các bài tập làm mặt thon gọn cấp tốc

Theo nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ thì các bài tập thể dục dành riêng cho cơ mặt có thể giúp cải thiện da mặt, chống chùng nhão, chảy xệ. Hơn nữa, còn tăng cơ, cải thiện sức khỏe cơ bắp như vậy khuôn mặt sẽ thon gọn hơn.


Vậy tập gì để giảm mỡ mặt? Một số bài tập làm mặt thon gọn cấp tốc bạn có thể tham khảo như sau:


- Chu môi về các bên xen kẽ

- Phồng má và đẩy không khí từ bên này sang bên kia

- Nói chữ O và chữ X

- Mím môi rồi mỉm cười thật tươi trong khi 2 hàm răng nghiến chặt

- Ngẩng cổ lên cao về phía trước để kéo căng vùng da


Nếu kiên trì tập luyện mỗi ngày 2 lần trong vòng 2 tháng thì chắc chắn bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi khác biệt của làn da mặt. Mỡ thừa sẽ dần dần bay biến lúc nào bạn chẳng hay.


2. Tăng cường cardio - thói quen giúp giảm cân

Có thể bạn chưa biết, mỡ thừa trên mặt chính là do mỡ thừa của cơ thể đẩy lên. Vì thế, nếu giảm béo mặt nhanh nhất thì cần giảm cân toàn bộ cơ thể.


Những bài tập vận động cơ thể sẽ tác động trực tiếp đến tim mạch. Lúc này thì quá trình đốt cháy năng lượng sẽ tốt hơn, đẩy nhanh quá trình giảm mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

Tập luyện mỗi ngày giúp giảm cân toàn thân
Tập luyện mỗi ngày giúp giảm cân toàn thân

Các bài tập cardio, thể dục nhịp điệu hoặc bất cứ hoạt động thể chất nào có thể làm tăng nhịp tim thì đều có thể làm hết béo mặt. Nó được xem là một trong những phương pháp giảm béo hiệu quả nhất hiện nay.


Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 30 - 40 phút tập luyện chăm chỉ chính là thói quen giúp giảm cân. Bên cạnh đó, bạn có thể chơi nhiều môn thể thao như bơi lội, khiêu vũ, chạy bộ, đạp xe, đi bộ,...


3. Bổ sung nhiều nước

Uống nước trước bữa ăn chính là chế độ ăn kiêng được nhiều người thực hiện. Nước sẽ giúp cơ thể no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn nên sẽ ngăn chặn tăng cân.

Uống nhiều nước là thói quen giúp giảm mỡ mặt
Uống nhiều nước là thói quen giúp giảm mỡ mặt

Hơn cả thế, uống nhiều nước còn giúp tăng cường trao đổi chất; đồng thời giúp bạn sở hữu làn da căng mọng, mịn màng. Như vậy, uống nhiều nước quả là thói quen giúp mặt thon gọn.


4. Hạn chế sử dụng chất kích thích, bia rượu

Viện Y Tế Quốc gia Hoa Kỳ cũng đã chứng minh uống bia rượu, sử dụng chất kích thích chính là một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến mặt bự. Rượu là chất chứa nhiều hàm lượng calo hơn bạn nghĩ.


Vì thế, nếu vẫn duy trì thói quen ấy thì chắc chắn mỡ trên cơ thể sẽ tích tụ. Nhất là gương mặt sẽ béo hơn, to dần theo thời gian.


Kiểm soát lượng rượu tiêu thụ mỗi ngày là cách để mặt thon gọn được nhiều chuyên gia khuyến cáo. Đối với phụ nữ chỉ tối đa 1 ly/ngày còn nam giới uống tối đa 2 ly để kiểm soát được chứng đầy hơi; nhất là tăng cân.


5. Cắt giảm carbs tinh chế trong khẩu phần ăn

Những thức ăn nhanh quả thực tiện lợi mà mùi vị cũng gây “nhung nhớ”. Tuy nhiên, chúng cũng chính là thủ phạm dẫn đến việc tăng cân nhanh.


Nào là bánh ngọt, bánh quy, nào là mì, nào là đồ đóng hộp do đã được chế biến qua nhiều bước nên mất hết chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó chúng lại chứa nhiều đường và calo hơn so với những thực phẩm khác.


Chủ yếu là carbs tinh chế nên có thể thấy việc tiêu hóa các thực phẩm này cũng nhanh hơn cho bình thường. Cơ thể nhanh đói và lượng đường trong máu tăng nên nguy cơ béo phì rất cao.


Vì vậy, thay vì ăn nhiều thực phẩm chứa carbs tinh chế thì bạn có thể chuyển sang ngũ cốc nguyên hạt. Các loạt hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó,... chứa chất béo có lợi vừa giúp cơ thể cân bằng dinh dưỡng mà lại hết béo mặt.


6. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ cũng là một chiến lược trong hành trình giảm cân của nhiều cô gái mong muốn sở hữu gương mặt cân đối. Một giấc ngủ đủ không chỉ giúp tinh thần thoải mái mà còn hạn chế tăng cân.

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể khỏe khoắn hơn nhiều
Ngủ đủ giấc giúp cơ thể khỏe khoắn hơn nhiều

Thiếu ngủ là tình trạng mệt mỏi còn khiến khuôn mặt sưng phù. Hơn nữa, nó có dẫn đến nồng độ cortisol tăng mạnh; đây là một loại hormone gây căng thẳng mà còn làm tăng cân. Một nghiên cứu cũng chỉ ra thiếu ngủ sẽ tăng khả năng thèm ăn, giảm sự trao đổi chất.


Một trong những thói quen giúp giảm cân được khuyên thực hiện chính là ngủ đủ giấc. Hãy đảm bảo giấc ngủ đêm ít nhất 8 tiếng để kiểm soát mỡ thừa tích tụ trên mặt.


7. Ăn nhiều chất xơ để hết béo mặt

Bổ sung nhiều chất xơ giúp giảm mỡ mặt
Bổ sung nhiều chất xơ giúp giảm mỡ mặt

Một cách giảm mỡ mặt cấp tốc không thể bỏ qua việc bổ sung nhiều chất xơ và vitamin. Chất xơ là hợp chất sẽ làm chậm thực phẩm trong quá trình tiêu hóa. Vì thế, nếu mà ăn nhiều chất xơ thì bạn sẽ cảm thấy no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.


Bạn có thể bổ sung chất xơ thông qua rau củ quả, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt hoặc các loại đậu. Mỗi ngày bạn nên tiêu thụ ít nhất 25 - 38g chất xơ như một thói quen giúp giảm mỡ mặt.


Mỗi thói quen đều mang lại hiệu quả giảm mỡ thừa nhưng hãy kết hợp chúng với nhau để có một chế độ sinh hoạt khoa học. Và nhất lại sẽ sở hữu một khuôn mặt thon gọn, cân đối. HY vọng với những thói quen giúp giảm mỡ mặt sẽ giúp nàng thành công trong hành trình tìm lại vẻ đẹp vốn có.



19 views0 comments
bottom of page